“ทำไมคุณถึงรักในหลวง”

วันนี้ได้อ่านกระทู้หนึ่งในพันธ์ทิพย์
อ่านไป จะร้องไห้
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8373090/A8373090.html <<< แนะนำอย่างแรกให้อ่าน และส่งต่อ
แล้วก็.อยากเชิญชวนเพื่อนๆตอบคำถาม จากหัวข้อ space บ้างจะเขียนในนี้ก็ได้
หรือตอบในใจก็ได้ฮะ
 
อันนี้เป็นตัวอย่างที่ อ่านมาประทับใจจังเลย แอบยกมาให้อ่านเล่นๆฮะ
 
รัฐบาลกี่รัฐบาลสนใจแต่จะพัฒนาในที่ที่เจริญแล้ว สร้างโครงการยิ่งใหญ่อู้ฟู่
แต่ในหลวงท่านพัฒนาแต่ในถิ่นทุรกันดาร ท้องถิ่นที่ต้องการความช่วยเหลือ
เห็นภาพแบบนั้นมาตั้งแต่ท่านไม่กี่พรรษา จนทุกวันนี้ ก็ยังเห็นภาพแบบนั้นอยู่
ใครทำได้แบบนี้บ้างครับ เสมอต้นเสมอปลายแบบนี้ มีบ้างไหม ผมไม่เคยเห็น
ที่บรรยายมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าจะเอาทั้งหมดที่ท่านทำ บรรยายไม่หมดหรอกครับ เหลือคณานับ
ผมรักในหลวงครับ ผมไม่ได้รักใครง่ายๆ ไม่ได้เชื่ออะไรง่ายๆ แต่ผมรักในหลวงจากใจของตัวเองจริงๆ ไม่ต้องมีใครมาสอนมาบอก
ขอให้ ในหลวง ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน…
จากคุณ…..ธีระ (Teerasae)
 
พระราชาของฉัน ท่านไม่เคยสวมเสื้อเกราะหนาออกรบที่ไหน
พระราชาของฉัน ท่านไม่เคยขี่ม้าขาวตามหาเจ้าหญิงองค์ไหน
พระราชาของฉัน ท่านไม่เคยนั่งบนรถสีทอง ทอดมองประชาชนอย่างนิ่งดูดาย
แต่พระราชาของฉัน ท่านสวมเสื้อเชิ้ตตัวบางที่ชุ่มไปด้วยเหงื่อ
พระราชาของฉัน ท่านไม่เคยหยุดตามหาพลเมืองที่ทุกข์ยาก
พระราชาของฉัน ท่านลงจากรถจี๊ปแล้วนั่งลงคุยกับประชาชนอย่างไม่ถือพระองค์
จากคุณ…..ratta
ทำไมถึงรักในหลวง?
เพราะในหลวงไม่เคยถือเอาความสุขส่วนพระองค์เป็นที่ตั้ง
ผมยังจำได้ตอนสมเด็จย่าประชวร อยู่โรงพยาบาลศิริราช
พระองค์มักจะเสด็จ ทรงเยี่ยมสมเด็จย่าตอนกลางคืนเสมอๆ
เพราะว่าพระองค์ทรงใช้เวลากลางวันทรงงาน
และเสด็จมาศิริราช ตอนลางคืนเพราะจะได้ไม่รบกวนประชาชนของพระองค์
ที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรตอนกลางวัน
ทั้งๆ ที่พระองค์จะทรงเสด็จตอนกลางวันก็ได้
ทาง ด่วนบรมฯ และสะพานพระราม 8 ก็เป็นพระราชดำริของในหลวง
ที่ทรงทอดพระเนตรเห็นความทุกข์ร้อนของประชาชนของ
พระองค์จากการจราจรในตอนเช้า ในขณะที่ทรงประทับอยู่ที่ศิริราช เพื่อทรงเยี่ยมสมเด็จย่า
เคยมีเพื่อนฝรั่งถามผมว่า ผมรักในหลวงมากมั๊ย
ผมตอบไปสั้นๆ ว่าผมยอมสละชีวิต เพื่อพระองค์ได้ (Anytime Anywhere ผมตอบไปอย่างนั้น) มันก็ไม่ถามอะไรผมต่อเลย
ตอบง่ายๆครับ ว่าทำเรารักในหลวง
เพราะในหลวงเป็นผู้มีพระคุณกับเราอย่างหาที่สุดมิได้ครับ
จากคุณ….Kobae
 
ฉันรักพระเจ้าอยู่หัว ฉันรักในหลวง
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to “ทำไมคุณถึงรักในหลวง”

  1. Inter-nos says:

    ซึ้งๆ น้ำตาไหลเลย

Leave a Reply

