พระเจ้าดีต่อฉัน

เมื่อวานเหงาๆ เลยเปิดเพลงวัด (เพลงที่ใช้ในโบสถ์) ฟัง
ไม่ได้ฟังนานแหละ.. แต่ฟังทุกครั้งก็รู้สึกดีจัง..
เพลงนี้ประทับใจในความหมาย.. (มาก) .. เข้ากับช่วงฃีวิตตอนนี้
เพลง พอดีไม่มี Chord เลยแกะ ใส่เข้าไป คาดว่าน่าจะพอได้มั้ง (เหอะๆ)
 
พระเจ้าดีต่อฉัน
Intro: C Em F Em G C
     C               Em         F          C
เหตุใดพระคริสต์ ทรงดีต่อฉัน ในวันที่ฉัน ล้มลง
     C                  Em          F               G
หมดแรงไม่เหลือ ไม่ว่าใครก็คง ไม่อาจเติมสิ่ง…..ที่หายไป
   C                 Em           F             C
ในวันที่เหลือ มีแต่เพียงร่างกาย ในใจร้องหา พระองค์
   C               Em            F                G
ที่เติมเต็มฉัน ช่วยให้วันผ่านพ้น ในใจร้องบอกกับฉัน.. ว่า
 
          C      Em        Am       Em                
*** พระเจ้าดีต่อฉัน และพระองค์ทรงเติมฉัน
    F        Em       F          G
ในวันที่อ้อนล้า และทรงทันเวลาเสมอ
   C       Em        Am        Em
ไม่ช้าและไม่สาย ไม่รีบร้อนตามใจฉัน
  F          Em      F(Dm) G   C
ทรงดี ดีต่อฉัน และทรงทันเวลาเสมอ

เผื่ออยากฟัง..(แต่อาจจะเข้าใจบริบทยากสักหน่อนะฮะ.)

http://www.esnips.com/doc/38777580-7e1d-4aad-bcab-19b29c6c5dc1/03-พระเจ้าดีต่อฉัน

 

 

This entry was posted in เพลง. Bookmark the permalink.

2 Responses to พระเจ้าดีต่อฉัน

  1. Inter-nos says:

    เป็นไรป่าวพี่ปู
    ดูเหมือนช่วงนี้จะบ่นว่าเหนื่อยบ่อยนะเนี่ย
    ก็อย่างว่าหละน๊า…
    อายุอานามก็มากแล้ว
    ก้อเหนื่อยง่ายเป็นธรรมดา
    อิอิ
     

  2. ืnattha says:

    ดีมากค่ะ

Leave a Reply

